5 หลักการออกแบบป้ายโฆษณาที่ทำให้ธุรกิจของคุณโดดเด่น

5 หลักการออกแบบป้ายโฆษณาที่ทำให้ธุรกิจของคุณโดดเด่น

นักการตลาดผู้มีประสิทธิภาพรู้ดีว่าการออกแบบป้ายธุรกิจนั้นมีมากกว่าการนำตัวอักษรไปวางแล้วปล่อยให้ลูกค้าเดาที่เหลือเอาเอง ป้ายโฆษณาคือผลิตภัณฑ์แห่งความคิดสร้างสรรค์ที่ผสานระหว่างสีหลัก ตัวอักษร การออกแบบ และข้อความทางการตลาด นอกเหนือจากการวางแนวคิดและติดตั้งป้ายโฆษณาแล้วยังมีปัจจัยอื่นที่ต้องพิจารณา เช่น ป้ายนั้นใช้เพื่อประชาสัมพันธ์การเปิดตัวใหม่ของผลิตภัณฑ์หรือบริการ นำไปติดตั้งที่ตำแหน่งใหม่หรือใช้แทนป้ายเก่าที่ติดตั้งอยู่ก่อนแล้ว

เพื่อการใช้ประโยชน์สูงสุดจากป้ายโฆษณาของคุณ นี่คือ 5 หลักการออกแบบที่สำคัญซึ่งเหล่าเจ้าของธุรกิจควรทราบเมื่อต้องออกแบบป้ายโฆษณา โปสเตอร์ หรือป้ายอื่นๆ

มีประเด็นหลัก
ทุกอย่างตั้งแต่ข้อความ ตัวอักษร ไปจนถึงการเลือกใช้สีควรมีพื้นฐานมาจากประเด็นหลักที่คิดมาอย่างดี นอกโทนสีของป้ายที่เตะตาแล้ว ควรใช้ตัวอักษรที่เหมาะสมและจัดวางข้อความให้สามารถอ่านและเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว ปัจจัยเหล่านี้จะทำให้ป้ายสามารถสร้างความประทับใจให้แก่ทุกคนที่อ่าน

สีดึงดูด
การเลือกใช้สีมีบทบาทสำคัญในการออกแบบป้ายที่ดี ลองนึกถึง “สีแดงแห่งโค้ก” หรือ “สีเหลืองของแมคโดนัลด์” โดยปกติแล้วสีจะช่วยสื่อตัวตนของยี่ห้อ แม้ว่าเจ้าของธุรกิจบางรายอาจต้องการใช้สีที่ทันสมัย ไม่ตกยุค และดูสมัยใหม่ในการสื่อตัวตนของยี่ห้อ แต่ก็ควรพิจารณาถึงการออกแบบป้ายเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานด้วย เพราะสีที่ทันสมัยในวันนี้อาจกลายเป็นสีที่ล้าสมัยได้ในวันถัดไป

เพิ่มความแตกต่างให้อ่านง่าย
ป้ายส่วนมากมีพื้นหลังเป็นสีและมีพื้นหน้าเป็นตัวอักษรหรือรูปภาพ ความแตกต่างระหว่าง 2 ส่วนนี้คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้อ่านจำเนื้อหาได้ การจับคู่สีที่คล้ายกันอาจทำให้ป้ายอ่านยากขึ้น แต่เราสามารถขับตัวอักษรให้เด่นด้วยการใส่เส้นขอบหรือแสงเงาให้ตัวอักษรพื้นหน้า

ขนาดนั้นสำคัญ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณกำลังออกแบบป้ายเพื่อติดตั้งริมถนนหรือป้ายที่จะถูกอ่านจากระยะไกล เช่น ตามงานประชุม เป็นต้น กฎการคำนวณง่ายๆคือตัวอักษรสูง 1 นิ้วต่อระยะห่าง 10 ฟุต ดังนั้นหากป้ายของคุณมีระยะห่างจากผู้อ่าน 100 ฟุตก็ควรใช้ตัวอักษรที่มีความสูง 10 นิ้วเพื่อมอบผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้แบบของตัวอักษรก็มีผลต่อความยากง่ายในการอ่าน แม้ตัวอักษรลายดอกไม้สามารถสื่อถึงสไตล์ แต่ก็อาจทำให้อ่านยากจากระยะไกล

ทำป้ายธุรกิจด้วยตัวอักษรที่โดดเด่น
สีไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ทำให้ป้ายธุรกิจของคุณดึงดูดสายตา รูปแบบตัวหนังสือที่มีมิติจะทำให้ข้อความบนป้ายของคุณโดดเด่นออกมาจากพื้นหลัง นี่คือสิ่งที่สำคัญมากโดยเฉพาะถ้าหากร้านของคุณรายล้อมไปด้วยร้านค้าอื่นๆ เช่น ในห้างสรรพสินค้าหรือย่านการค้าแบบห้องแถว เพียงปรับเปลี่ยนรูปแบบมิติของป้ายธุรกิจก็สามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้างความแตกต่างให้แก่ป้ายโฆษณาและโลโก้ยี่ห้อของคุณได้​

แหล่งที่มา
5-signage-design-principles-to-make-your-business-stands-out  

07-piyaadvertising_com-Phanchita

ติดต่อ บริษัท ปิยะโฆษณา จำกัด รับทำกล่องอะคริลิค, รับทำป้ายโลหะ ได้ที่
Facebook : piya.advertising
Line : @piya.ad
Phone : 095-414-2919

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

OUR SERVICES

ไฟประดับ,ไฟตกแต่ง,ไฟตกแต่งอาคาร,ไฟตกแต่งร้านอาหารไฟตกแต่งห้องนอนไฟตกแต่งบันไดป้ายโฆษณา,ป้ายไฟ,ป้ายร้าน,ป้ายอาคารออกแบบป้าย,ติดตั้งป้าย

Follow Us​

Facebook piya Line piya

PIYA ADVERTISING CO.,LTD บริษัท ปิยะโฆษณา จำกัด

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0-1055-66018-54-7
505 ถนน ไมตรีจิตต์ แขวง ป้อมปราบ เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย
กรุงเทพมหานคร 10100
Fax : 02-2242779 , 02-2242783 , 02-6233128
Email : [email protected] , [email protected]
© 2022 PIYA ADVERTISING All Rights Reserved
© PIYA ADVERTISING .​ ALL RIGHT RESERVED
สอบถามเพิ่มเติม คลิก!