เลือกใช้สีป้ายโฆษนา LED อย่างไรให้ดึงดูดสายตาผู้บริโภค

เลือกใช้สีป้ายโฆษนา LED อย่างไรให้ดึงดูดสายตาผู้บริโภค

การใช้ป้าย LED ถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ดีเยี่ยมเนื่องจากสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยการเลือกใช้สีป้าย LED ถือเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญในการทำการตลาดอย่างมาก

หนึ่งในข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดในการทำป้าย LED ก็คือการทำป้ายที่ไม่ดึงดูดสายตาและเลือกใช้สีพื้นหลังและข้อความที่กลมกลืนกัน สีเป็นปัจจัยที่มีพลังอย่างมากและสามารถส่งผลต่ออารมณ์, พฤติกรรม, ทัศนคติและแม้กระทั่งการตัดสินใจซื้อสินค้า ดังนั้นการทำความเข้าใจพื้นฐานของสีจะช่วยให้คุณออกแบบป้ายได้อย่างโดดเด่น ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเคล็ดลับในการออกแบบป้าย LED สำหรับธุรกิจให้มีความดึงดูดผู้บริโภค

สิ่งแรกที่คุณต้องรู้ก็คือจิตวิทยาในการใช้สี

สีโทนร้อนและสีโทนเย็น
สีโทนร้อนคือสีแดง, สีเหลืองและสีส้ม โดยสีเหลืองเป็นสีที่มองเห็นได้ชัดเจนมากที่สุด และจะยิ่งเด่นมากขึ้นเมื่อใช้สีเหลืองเป็นพื้นหลังและใช้ตัวอักษรโลหะหรือตัวอักษรอะคริลิคสีดำ ส่วนสีแดงเป็นสีที่เข้มที่สุดและดึงดูดความสนใจได้ดี ช่วยเพิ่มความอยากอาหารและดึงดูดให้ผู้บริโภคสนใจซื้ออาหาร ส่วนสีส้มมีคุณสมบัติคล้ายกับทั้งสีแดงและสีส้ม สีโทนเย็นคือสีฟ้า, สีเขียว, และสีม่วง โดยสีฟ้าจะช่วยให้แบรนด์มีความรู้สึกสบาย ๆ ส่วนสีเขียวมักเกี่ยวข้องกับการเติบโต, ความมั่งคั่ง, และความเจริญรุ่งเรือง ส่วนสีม่วงเป็นสีที่มักเกี่ยวข้องกับเกียรติยศและความภักดี  

การตัดกันของสี
คุณต้องเลือกใช้สีป้าย LED ที่ดึงดูดสายตา ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดคือการเลือกใช้สีที่ตัดกันเนื่องจากทำให้ป้าย LED อ่านง่ายและมีความโดดเด่น ยกตัวอย่างเช่น การใช้ข้อความสีดำบนพื้นหลังสีเหลือง หรือใช้ข้อความสีขาวบนพื้นหลังสีน้ำเงินเข้มเพื่อให้เห็นข้อความบนป้ายได้ชัดเจน หลีกเลี่ยงการใช้สีที่ไม่ค่อยตัดกันเนื่องจากผู้บริโภคอาจไม่สามารถอ่านข้อความบนป้าย LED ได้อย่างชัดเจน

พูดง่าย ๆ ก็คือคุณไม่ควรเลือกใช้สีที่มีความคล้ายคลึงกัน เช่น สีส้มและสีเหลือง เนื่องจากเป็นสีที่ไม่ตัดกัน คุณควรเลือกใช้สีที่เป็นคู่ตรงข้ามกัน ​

วิธีที่ดีที่สุดในการทำให้ป้าย LED ของคุณอ่านง่ายก็คือการเลือกใช้คู่สีที่มีความตัดกันมาก โดยคุณสามารถเพิ่มเส้นขอบให้กับสีใดสีหนึ่งได้อีกด้วย ตัวอย่างคู่สีที่มีความตัดกันมากคือสีเหลืองและสีดำ, สีฟ้าและสีเหลือง, สีดำและสีอ่อน, สีขาวและสีฟ้าหรือสีเขียว

นอกจากนี้คู่สีแดงและสีน้ำเงินยังช่วยให้ป้าย LED มีความเรียบง่ายแต่มองเห็นได้ชัดเจน ส่วนสีเหลืองและสีม่วงเหมาะสำหรับธุรกิจการดูแลสนามหญ้าและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภูมิทัศน์

ป้าย LED ที่สามารถเปลี่ยนสีได้เป็นป้ายที่ดึงดูดสายตาแต่มีราคาแพงกว่าป้ายแบบปกติเล็กน้อย โดยคุณสามารถนำป้าย LED ไปเปลี่ยนสี หรือเพิ่มข้อความและภาพประกอบลงบนป้ายได้

Sources
https://www.nanolumens.com/blog/digital-signage-content-guide-using-color
https://advisionledsigns.com/make-your-led-sign-stand-out-with-color-contrast
http://www.adaptivedisplays.com/blog/bid/359458/High-Color-Contrast-for-Maximum-Outdoor-LED-Sign-Visibility

11-piyaadvertising_com-AMM-LAYLA

ติดต่อ บริษัท ปิยะโฆษณา จำกัด รับทำกล่องอะคริลิค, รับทำป้ายโลหะ ได้ที่
Facebook : piya.advertising
Line : @piya.ad
Phone : 095-414-2919

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

OUR SERVICES

ไฟประดับ,ไฟตกแต่ง,ไฟตกแต่งอาคาร,ไฟตกแต่งร้านอาหารไฟตกแต่งห้องนอนไฟตกแต่งบันไดป้ายโฆษณา,ป้ายไฟ,ป้ายร้าน,ป้ายอาคารออกแบบป้าย,ติดตั้งป้าย

Follow Us​

Facebook piya Line piya

PIYA ADVERTISING CO.,LTD บริษัท ปิยะโฆษณา จำกัด

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0-1055-66018-54-7
505 ถนน ไมตรีจิตต์ แขวง ป้อมปราบ เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย
กรุงเทพมหานคร 10100
Fax : 02-2242779 , 02-2242783 , 02-6233128
Email : [email protected] , [email protected]
© 2022 PIYA ADVERTISING All Rights Reserved
© PIYA ADVERTISING .​ ALL RIGHT RESERVED
สอบถามเพิ่มเติม คลิก!